Thaipat Institute

GRI Certified Training Partner นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2556

รู้จัก    CG   ¦   ESG   ¦   CSR   ¦   CSV   ¦   SD   ¦   SE   ¦   SB

แนวทางการดำเนินงาน


ด้วยทรัพยากรของสถาบันไทยพัฒน์ ที่ประกอบด้วยบุคลากรซึ่งมีความรู้ความสามารถทางด้านการบริหารจัดการสมัยใหม่ จึงได้นำมาผสมผสานให้เข้ากับแนวทางการดำเนินงาน ในลักษณะที่เรียกว่า “การเข้ามีส่วนร่วมด้วยนวัตกรรม” (Contribution by Innovation) โครงการและกิจกรรมต่างๆ ของสถาบันไทยพัฒน์ จึงสะท้อนการดำเนินงานในแบบของการทำงานร่วมกัน ทั้งที่เป็นการริเริ่มโครงการและกิจกรรมให้แก่หน่วยงานอื่นได้เข้ามีส่วนร่วม และการเข้ามีส่วนร่วมในโครงการและกิจกรรมของหน่วยงานอื่นที่ดำเนินการอยู่แล้ว โดยการสนับสนุนความรู้ เทคโนโลยี และเครื่องมือจากการคิดขึ้นใหม่ เพื่อให้เกิดการต่อยอดขยายผลความสำเร็จในแต่ละโครงการ ก่อให้เกิดประโยชน์แก่สังคมอย่างเต็มที่

หน่วยงานที่สนใจเข้าร่วมโครงการและกิจกรรมในแนวทาง “การร่วมมือกัน” ของสถาบันไทยพัฒน์ สามารถเลือกวิธีการเข้ามีส่วนร่วม (Contribution) ตามความประสงค์และความพร้อมของหน่วยงาน ได้ 3 ระดับ ดังนี้

ระดับที่ 1: ร่วมแรง
หน่วยงานที่เล็งเห็นประโยชน์ในโครงการและกิจกรรมต่างๆ ของสถาบันไทยพัฒน์ และโครงการและกิจกรรมดังกล่าวมีความสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของหน่วยงาน สามารถเข้าร่วมดำเนินงานโดยที่ผู้บริหารและพนักงานในหน่วยงานอาจสละเวลาส่วนหนึ่งเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสังคมที่อยู่นอกกระบวนการทำงานปกติของหน่วยงาน หรืออาจกำหนดเป็นแผนงานหรือกิจกรรมในหน่วยงานเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติในกระบวนการทำงานปกติของหน่วยงาน การร่วมมือกันในระดับนี้ จะเน้นที่ตัวทรัพยากรบุคคลในการร่วมแรงกายและแรงสมองโดยตรง มากกว่าการร่วมบริจาคเงินทองหรือวัตถุสิ่งของเพื่อสนับสนุนในทางอ้อม

ระดับที่ 2: ร่วมทรัพย์
หน่วยงานในภาคธุรกิจเอกชนสามารถสละผลกำไรทางธุรกิจส่วนหนึ่งเพื่อสนับสนุนการดำเนินโครงการและกิจกรรมที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของหน่วยงาน ในขณะที่หน่วยงานในภาคราชการหรือองค์กรการกุศลอื่นๆ สามารถอุดหนุนงบประมาณเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานเป็นรายโครงการหรือรายกิจกรรมที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของหน่วยงานนั้นๆ โดย “ทรัพย์” ในที่นี้ หมายรวมถึง สิ่งของเครื่องใช้ อสังหาริมทรัพย์ และทรัพยากรในหน่วยงานที่มิใช่ทรัพยากรบุคคล เป็นต้น

ระดับที่ 3: ร่วมสื่อ
หน่วยงานที่ยังไม่พร้อมในการร่วมแรงหรือร่วมทรัพย์ แต่เล็งเห็นประโยชน์ในโครงการและกิจกรรมของสถาบันไทยพัฒน์ ก็สามารถร่วมดำเนินงานด้วยการช่วยเหลือติดต่อสื่อสาร หรือเผยแพร่ประชาสัมพันธ์โครงการและกิจกรรมดังกล่าว ตามช่องทางต่างๆ ที่เอื้ออำนวย เพื่อสร้างให้เกิดการรับรู้ในสังคมวงกว้าง ทำให้หน่วยงานอื่นรับทราบข่าวสารและสามารถเข้าร่วมแรงหรือร่วมทรัพย์ได้