Thaipat Institute

GRI Certified Training Partner นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2556

รู้จัก    CG   ¦   ESG   ¦   CSR   ¦   CSV   ¦   SD   ¦   SE   ¦   SB

ESG Assurance

Home      Metrics      Report      Recognition

สถาบันไทยพัฒน์ ในฐานะหน่วยงานที่มุ่งเน้นงานส่งเสริมความยั่งยืนของกิจการ และขับเคลื่อนเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคมของกิจการร่วมกับภาคเอกชนมาอย่างต่อเนื่อง ได้เปิดบริการให้ความเชื่อมั่นต่อรายการเปิดเผยข้อมูลในประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล ที่เป็นไปตาม WFE ESG Metrics ของสมาพันธ์ตลาดหลักทรัพย์โลก (World Federation of Exchanges) ซึ่งแนะนำให้ใช้ชุดตัวชี้วัดดังกล่าวเป็นข้อมูลฐาน (Baseline) สำหรับการเปิดเผยข้อมูลด้าน ESG ให้แก่ผู้ลงทุน และผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้อง

บริการให้ความเชื่อมั่นต่อรายการเปิดเผยข้อมูลในประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล หรือ ESG Assurance Services ประกอบด้วย การวางแผน (Planning) การดำเนินการ (Performing) และการออกเอกสาร (Issuing Statement) ตามผลการให้ความเชื่อมั่นต่อรายการเปิดเผยข้อมูลในประเด็น ESG


ESG Assurance Process

ESG Assurance Services เป็นบริการที่ช่วยให้องค์กรรับทราบสถานะการดำเนินงานด้าน ESG ในปัจจุบันของกิจการ โดยใช้ชุดตัวชี้วัดด้าน ESG ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากล สำหรับการให้ความเชื่อมั่น (Assurance) ต่อชุดรายการข้อมูล ESG ที่เปิดเผย โดยประโยชน์ที่องค์กรจะได้รับ ได้แก่

ได้รับความเชื่อมั่นในรายการเปิดเผยข้อมูล ESG ตามตัวชี้วัดที่เป็นสากล โดยหน่วยงานอิสระจากภายนอก
สามารถระบุถึงสิ่งที่องค์กรได้ดำเนินการและที่ควรดำเนินการ (Gap) แยกตามประเด็น ESG 30 ตัวชี้วัด
สามารถใช้ผลจากรายงานต่อฝ่ายจัดการเป็นข้อมูลในการยกระดับการดำเนินงานในประเด็น ESG ที่เกี่ยวข้อง

องค์กรที่สนใจบริการให้ความเชื่อมั่นต่อรายการเปิดเผยข้อมูลในประเด็น ESG สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณจินตนา จันสน อีเมล info@thaipat.org ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป