Thaipat Institute

GRI Certified Training Partner นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2556

รู้จัก    CG   ¦   ESG   ¦   CSR   ¦   CSV   ¦   SD   ¦   SE   ¦   SB

ESG Investing


สถาบันไทยพัฒน์ ริเริ่มรูปแบบการลงทุนที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG Investing) ด้วยนโยบายการลงทุนในบริษัทจดทะเบียนและหน่วยลงทุน ซึ่งผ่านเกณฑ์ด้าน ESG (Environmental, Social and Governance) โดยการประเมินของทีม ESG Rating ในสังกัดสถาบันไทยพัฒน์ ที่สามารถสร้างผลตอบแทนใกล้เคียงกับดัชนีผลตอบแทนรวม อีเอสจี ไทยพัฒน์ หรือ Thaipat ESG Index (Total Return) ซึ่งประกอบด้วยหลักทรัพย์ที่คัดเลือกจากกลุ่มหลักทรัพย์ ESG100 ด้วยเรตติ้งโมเดลซึ่งตอบโจทย์ทั้งด้าน ESG และด้านผลตอบแทนแก่ผู้ลงทุน


การลงทุนในแบบ ESG เป็นการลงทุนซึ่งอยู่บนพื้นฐานของแนวคิดการลงทุนที่ยั่งยืน มีความรับผิดชอบต่อสังคม ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และมีธรรมาภิบาล องค์กรผู้ลงทุนมีการพิจารณาให้น้ำหนักการลงทุนในทางที่สร้างผลกระทบทางบวกต่อโลก (Real World Impact) ไว้ในทางเลือกกลยุทธ์และในการตัดสินใจลงทุน เพิ่มเติมจากการพิจารณาคุณลักษณะความสัมพันธ์ด้านความเสี่ยงและผลตอบแทน (Risk-Return Profile) ในแบบทั่วไป

ผู้ลงทุนสถาบันและองค์กรธุรกิจที่สนใจ สามารถเข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนการลงทุนที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล หรือ ESG Investing Partner ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป


ESG Investing Partner